Cách chăm sóc da nhờn mụn: Top 5 loại trái cây giúp mau lành vết thương tránh sẹo tốt nhất

Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Top 5 loại trái cây giúp mau lành vết thương tránh sẹo tốt nhất

Một sốloại thực phẩm rất tốt cho những vết thương trong giai đoạn phục hồi. Chúng tôi xin tổng hợp 5 loại trái cây giúp mau lành vết thương và tránh sẹo tốt nhất được các chuyên gia xóa sẹo lồi ở bệnh viện da liễu khuyên dùng. Tin chắc rằng, 5 loại trái cây sẽ là “liều thuốc” kháng sinh tự nhiên giúp làn da “hồi sinh”, tươi trẻ, khỏe khoắn.
trị sẹo lồi lâu năm
Top 5 loại trái cây giúp mau lành vết thương tránh sẹo tốt nhất
Ăn trái cây gì để mau lành vết thương? Theo các chuyên gia, những loại thực phẩm giàu hàm lượng vitamin A,E,C…có vai tròn quan trọng giúp thúc đẩy, tái tạo, “hồi sinh” làn da, kích thích quá trình từ liền vết thương từ sâu bên trong. Cùng lướt qua xếp 5 loại trái cây giúp mau lành vết thương nhanh nhất dựa trên sự đánh gia của các chuyên gia.
1. Đứng đầu bảng là chanh tươi
Chanh tươi rất giàu các axit hữu cơ, axit citric và vimtamin A, B1, B2 và PP… không chỉ có công dụng dưỡng trắng sáng da mà còn chữa lành, phục hồi vết thương tránh để lại sẹo. 
Cách sử dụng: Trong giai đoạn da phục hồi, mỗi ngày, trước khi đi ngủ, bạn có thể uống 1 cốc nước chanh. Ngoài ra, bạn có thể tiến hành đắp mặt nạ chanh tươi để dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu sâu bên trong.

2. Kiwi – Trái cây giúp mau lành vết thương không thể bỏ qua


Kiwi là loại trái cây giúp mau lành vết thương ngăn ngừa hình thành sẹo 
Cũng như chanh tươi, kiwi là loại trái cây rất giàu vitamin C và lượng lớn axit có khả năng ức chếvà loại bỏ hiệu quả các điểm sắc tốtrên da, chữa lành những thương tổn, ngăn ngừa hình thành sẹo thâm, sẹo lõm, sẹo lồi
Lời khuyên: Mỗi ngày, bạn nên dùng 1-2 quả kiwi thúc đẩy quá trình tái tạo da, làm da trở nên khỏe khoắn, sáng mịn.
3. Lựa chọn đu đủ để hồi phục, tái sinh làn da 
Đu đủ là trái cây giúp mau lành vết thương và điều xóa sẹo lồi ở bệnh viện da liễu đơn giản mà không tốn kém quá nhiều chi phí của chị em. Vì được chị em tin dùng và chia sẻ nhiều nhất trên mạng xã hội hiện nay.

Đu đủ được xếp vào trái cây giúp mau lành vết thương nhanh và hiệu quả nhất
Thành phần enzym trong đu đủ chứa nhiều  chống oxy hóa tự nhiên có vai trò ổn định cấu trúc, trật tự collagen và elastin dưới lớp biểu bì, cung cấp dưỡng chất làm mềm vết thương, hạn chếquá trình hình thành sẹo.
Mách nhỏ: Trước mỗi bữa sáng, bạn có thể làm 1 cốc nước đu đủ ép nguyên chất để tăng cường sức khỏe, phục hồi làn da.

4. Quả nho – Trái cây giúp mau lành vết thương nhanh nhất

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, hạt nho chứa  hàm lượng vitamin E và chất siêu chống oxy hóa gấp 20 lần so với các quả còn lại. Nho là trái cây giúp mau lành vết thương khá tốt giúp làn da nhanh khỏe mạnh, hạn chế, phòng chống để lại sẹo.

Ăn trái cây gì để mau lành vết thương? Nho là trái cây tốt nhất cho làn da của bạn
Lời khuyên: Trong giai đoạn vết thương đang phục hồi, mỗi buổi sáng, bạn nên ăn khoảng 2-3 quả nho ( khi ăn nho cả hạt) . Hoặc bạn có thể kết hợp ép nho thành nước nguyên chất dùng để uống sau bữa ăn trưa. Chỉ sau khoảng 1 tháng, vết xước sẽ mau liền sẹo, làn da trở nên sáng mịn, tươi trẻ rạng rỡ. 

5. Quả việt quất – “Thần dược” cho làn da của bạn

Việt quất là một trong những trái cây giúp mau lành vết thương không thể bỏ qua. Hàm lượng chất anthocyanin có trong việt quất tăng cường lượng collagen giúp chống lão hóa, chữa lành những tổn thương từ sâu bên trong. 

Quả việt quất tăng cường lượng collagen chống lão hóa làm sáng mịn da
Lời khuyên:
– Tuần 2-3 lần, bạn dùng khoảng 1/3 ly quả việt quất. Hoặc bạn có thể xay nhuyễn 2,3 quả việt quất bằng máy xay sinh tố. Đắp trực tiếp vào vết thương và rửa sạch sau 10 phút. Làn da của bạn sẽ nhanh chóng hồi phục sau nhiều lần sử dụng.
Trên đây là 5 loại trái cây giúp mau lành vết thương tránh để lại sẹo thực tếđã được rất nhiều người tin dùng và áp dụng thành công. Chúng là những công thức tự nhiên an toàn và hiệu quả nhất cho một chi phí không đáng kể.
Lời khuyên từ chuyên gia xóa sẹo lồi ở bệnh viện da liễu
– Hiệu quả tùy thuộc vào vết thương mà thời gian hồi phục sẽ khác nhau. Thông thường bạn chỉ mật khoảng 2-3 tháng để nhận thấy hiệu quả ban đầu và ngày càng rõ rệt hơn.
– Những trường hợp vết thương quá sâu đã hình thành sẹo, các chuyên gia khuyên bạn nên tham khảo thêm giải pháp trị sẹo tốt nhất ngay tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét