Cách chăm sóc da nhờn mụn: Hướng dẫn cách trị thâm mụn bằng nha đam nhanh nhất

Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

Hướng dẫn cách trị thâm mụn bằng nha đam nhanh nhất

Mụn luôn là nỗi sợ hãi của những bạn trẻ khi bước vào tuổi dậy thì. Mụn cũng có thể xuất hiện ở những người hay ăn thức ăn cay nóng, hay thức khuya, stress,.. Đặc biệt mụn nổi trên da không những gây phiền toái cho da mà còn để lại dấu vết. Để có làn da luôn khỏe đẹp bạn có thể tham khảo cách trị thâm mụn bằng nha đam sau đây.

Tìm hiểu về cây nha đam:

Bạn nên biết:

» Mặt nạ đậu xanh trị mụn trứng cá nhanh bất ngờ

» Cách làm mặt nạ sữa tươi trị mụn hiệu quả

Nha đam hay còn có tên gọi khác là lô hội, long thủ,.. Cái tên nha đam được bắt nguồn từ tiếng Ai Cập có nghĩa là thuốc đắng.

Từ xa xưa loại cây này đã được dùng để làm dược liệu nhuận tràng cực kì hiệu quả. Bởi vì trong nha đam có lượng lớn enzim oxidase, amylase, catatalse,.. Các enim này rất cần thiết để phân giải các chất như đường, đạm, chất béo trong dạ dày, đường ruột. Làm cho quá trình tiêu hóa thức ăn và thải những chất cơ thể không tiêu hóa được.

huong-dan-cach-tri-tham-mun-bang-nha-dam-nhanh-nhat-1

Trong nha đam có rất nhiều vi chất như canxi, Potassium, vitamin C, E. Các chất này hỗ trợ trong việc làm lành da nhanh . Tương truyền hoàng đế Ai Cập đã từng dùng nha đam trị vết thương khi chinh chiến. Những hợp chất hữu cơ như vitamin, magnesium có tác dụng ức chế những thành phần gây viêm, dj ứng,..

Khoa học chứng minh nha đam có rất nhiều công dụng: làm lành vết thương, chống lão hóa tế bào, giải độc cơ thể, sinh năng lượng cho da,.. Vậy cách trị thâm mụn bằng nha đam có hiệu quả không?

Cách trị thâm mụn bằng nha đam

Nha đam là loại cây thân nhựa, vỏ màu xanh, nhựa cây rất giàu vitamin B1,6, E, axit folic,.. Những thành phần này đều rất có lợi cho da. Bên cạnh đó còn có những hợp chất dưỡng ẩm cho da phù hợp. Chất gel trong suốt là thành phần tổng hợp collagen tối ưu cho da. Thúc đẩy quá trình tái tạo làn da.

Trị thâm mụn bằng nha đam kết hợp mật ong:

Nguyên liệu cần có:

  • Nha đam tươi: 1 lá
  • Mật ong nguyên chất: 2 muỗng

huong-dan-cach-tri-tham-mun-bang-nha-dam-nhanh-nhat-2

Cách thực hiện:

  • Nha đam gọt sạch vỏ, bạn đừng tiếc phần thịt mà got sát vỏ. Nếu còn sót ít vỏ nha đam sẽ dễ gây dị ứng cho da đấy. Nha đam gọt sạch vỏ và rửa sạch bằng nước muối.
  • Xay nhuyễn phần thịt nha đam và cho mật ong vào trộn đều thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm để giãn nở lỗ chân lông, hấp thu dưỡng chất nhanh hơn.
  • Đắp mặt nạ nha đam mật ong, thoa 1 lớp mỏng và masage cho thấm.
  • Cho da nghỉ ngơi 20 phút rồi hãy rửa mặt.

Cách làm này vô cùng đơn giản nhưng mang lại hiệu quả trị mụn thâm rất hiệu quả. Mật ong còn giúp cải thiện làn da mụn, kháng viêm trên da,.. Áp dụng 3 lần/tuần để thấy rõ công dụng tuyệt vời của loại mặt nạ này bạn nhé.

Trị thâm mụn bằng nha đam nước vo gạo

Thành phần nước vo gạo bao gồm các Vitamin B rất cần cho làn da thâm vì sẹo hay nám. Làm trắng da hiệu quả, an toàn hơn hết khi kết hợp nha đam với nước vo gạo. Không những thế còn tẩy nhanh các vết thâm do mụn để lại.

Nguyên liệu gồm:

  • Nha đam tươi 1 nhánh
  • Nước vo gạo: 1/2 chén nước đã chắt nước

huong-dan-cach-tri-tham-mun-bang-nha-dam-nhanh-nhat-3

Cách làm:

  • Nha đam gọt sạch vỏ, rửa sạch và xay nhuyễn.
  • Trộn chung nước vo gạo vào và xay thêm lần nữa cho hỗn hợp đồng nhất.
  • Làm sạch da với nước ấm hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ.
  • Thoa hỗn hợp lên da và nghỉ ngơi chờ da hấp thu các dưỡng chất khoảng 20 phút rồi hãy rửa mặt.
  • Bạn có thể áp dụng cách rửa mặt này 3 lần/tuần trị thâm mụn bằng nha đam cũng rất thân tiện với da.

Ngoài cách dùng mặt nạ nha đam bạn nên áp dụng cho mình chế độ ăn ngủ hợp lý. Chăm sóc da là nhu cầu tất yếu nhưng chăm sóc sức khỏe để phòng tránh mụn là vấn đề thiết yếu cần làm.

Chúc các bạn thành công với công thức trị thâm mụn bằng nha đam tại nhà!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét