Cách chăm sóc da nhờn mụn: Bí quyết chữa đau dạ dày bằng nghệ và mật ong

Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

Bí quyết chữa đau dạ dày bằng nghệ và mật ong

Đau dạ dày là một biểu hiện của bệnh về đường tiêu hóa. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến chứng đau dạ dày. Trong trường hợp không chữa bệnh có thể dẫn đến ung thư dạ dày và nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Bí quyết chữa đau dạ dày bằng nghệ và mật ong của dân gian rất tốt cho người bệnh dạ dày.

Tìm hiểu về chứng bệnh đau dạ dày:

Dạ dày là bộ phận quan trọng của cơ thể, nó đóng vai trò độc lập trong việc hấp thụ dưỡng chất để nuôi cơ thể. Chính vì thế khi dạ dày bị đau, chính là quá trình sống của các bộ phận khác cũng bị đảo lộn.

Bên cạnh đó nồng độ pH có trong dạ dày cũng là một loại kháng thể để tránh các bệnh về đường ruột.

Đau dạ dày thường biểu hiện là những cơn đau quặn thắt vùng thượng vị sau khi ăn hoặc khi đói. Kèm theo đó là các triệu chứng mệt mỏi, đầy hơi, buồn nôn, người xanh xao,..

Thường thì khi có triệu chứng đau người ta thường hay sử dụng các loại giảm đau. Nhưng có thể cơn đau sẽ quay lại bất kì lúc nào.

bi-quyet-chua-dau-da-day-bang-nghe-va-mat-ong-3

Nguyên nhân gây ra đau dạ dày:

Xem thêm: >> Top 5 loại thức uống tốt cho dạ dày

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến chứng đau dạ dày. Được chia thành 2 trường hợp cấp và mãn tính như sau:

+ Chế độ ăn uống không hợp lý, ăn không đúng giờ.

+ Chế độ sinh hoạt không khoa học

+ Căng thẳng, stress cũng là một trong những nguyên nhân

+ Môi trường, khói bụi, thức ăn nhiễm khuẩn,..

Bí quyết chữa đau dạ dày bằng nghệ và mật ong:

Khi cơn đau hoành hành, nhiều người vẫn có thói quen dùng thuốc giảm đau để kháng lại cơn đau. Nhưng đây là cách vô cùng nguy hiểm. Có thể bệnh chỉ giảm nhưng có thể tái phát và diễn ra nặng hơn. Để dứt điểm căn bệnh này chúng ta cần học theo bí quyết chữa đau dạ dày của dân gian. Không những cải thiện bệnh đau dạ dày mà có thể làm dứt điểm cơn đau.

Tại sao lại chữa đau dạ dày bằng nghệ và mật ong?

Nghệ có chứa thành phần curcumin. Một chất hoạt tính kháng sinh rất mạnh, tác dụng tăng tiết mật, hỗ trợ tiêu hóa nhưng không tăng tiết dịch vị dạ dày. Ngoài ra curcumin còn có tác dụng cân bằng nồng độ axit có trong dạ dày, kháng khuẩn làm lành vết thương.

Trong khi đó mật ong được biết là nguyên liệu già vitamin, khoáng chất từ thiên nhiên: kali, magie, vitamin,.. Tuy nhiên những thành phần này đều có khả năng kháng khuẩn, bổ sung dưỡng chất cho dạ dày. Đường lucozo từ phấn hóa thiên nhiên là nguyên liệu rất cần thiết để bổ sung chất dinh dưỡng bị hao hụt. Khi kết hợp cả 2 nguyên liệu này sẽ làm vết thương lành lại, tăng sức đề kháng cho dạ dày.

Không chỉ chữa đau dạ dày bằng nghệ và mật ong mà dân gian xem đây là một cách làm đẹp da rất thần kì. Nghệ mật ong còn có tác dụng làm sáng da, mịn da rất tốt.

Chữa đau dạ dày bằng nghệ và mật ong bằng cách nào?

Với nghệ mật ong dân gian có rất nhiều cách để chế biến. Không những an toàn cho sức khỏe mà còn tiện lợi cho người cần sử dụng.

Cách 1: Sử dụng nghệ tươi pha với mật ong

Nghệ tươi xay nhuyễn trộn chung với mật ong. Chế biến xong nên dùng ngay. Để lâu các dưỡng chất bị môi trường tác động dễ bị oxy hóa sẽ mất đi 1 lượng dinh dưỡng thiết yếu.

Đây là cách làm khá đơn giản. Thực hiện xong là có thể sử dụng ngay nhưng hơi bất tiện là nghệ tươi để lâu dễ bị hỏng.

bi-quyet-chua-dau-da-day-bang-nghe-va-mat-ong-2

Cách 2: Làm viên bột nghệ mật ong

Đây là cách làm tốn khá nhiều thời gian nhưng được cái để lâu dùng dần được.

Nguyên liệu cần:

– 200gr bột nghệ tươi 

– 100g mật ong 

– 1 lọ thủy tinh hoặc lọ nhựa có nắp kín

Cách thực hiện:

– Trộn đều hỗn hợp bột nghệ và mật ong sao cho nguyên liệu đồng nhất thành khối.

– Dùng găng tay se hỗn hợp thành những viên nhỏ khoảng 5g.

– Để viên nghệ mật ong hơi ráo bên ngoài rồi cho vào trong lọ.

– Bảo quản ngăn mát tủ lạnh hoặc nơi khô ráo thoáng mát

Lưu ý cách dùng: Với những người bệnh nhẹ cần sử dụng 10-15 ngày, mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 3 viên. Những người nặng hơn có thể thời gian sử dụng sẽ dài hơn. Kéo dài từ 30-45 ngày, tùy mức độ bệnh.

Cách 3: Chữa đau dạ dày bằng nghệ và mật ong pha nước ấm

Đây cũng là một cách khá đơn giản với những người bận rộn. Trước bữa ăn bạn có thể pha cho mình cốc nghệ mật ong cũng rất tốt.

Bạn cần chuẩn bị 1 cốc nước ấm pha cùng 1 muỗng bột nghệ + 3 muỗng mật ong nguyên chất. Khuấy đều và dùng trước bữa ăn.

bi-quyet-chua-dau-da-day-bang-nghe-va-mat-ong-1

Tùy cơ địa mỗi người mà cách hấp thụ dinh dưỡng khác nhau. Vì thế khi chữa đau dạ dày bằng nghệ và mật ong bạn cần kiên trì sử dụng. Kết hợp với những thực phẩm có tính hàn để cân bằng cơ thể.

Bệnh đau dạ dày sẽ rất nguy hiểm nếu như chúng ta không can thiệp kịp thời. Với cách chữa đau dạ dày bằng nghệ và mật ong sẽ giúp bạn thay thế thuốc kháng sinh hiệu quả, an toàn. Ngoài ra chúng ta cần điều chỉnh chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý để cải thiện tình trạng bệnh. Không nên ăn thức ăn sẵn, uống bia rượu, stress,..  Không những ảnh hưởng đến dạ dày mà còn nguy cơ cho nhiều căn bệnh khác nữa.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét