Cách chăm sóc da nhờn mụn: Những nguyên nhân gây rụng tóc ở tuổi dậy thì

Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

Những nguyên nhân gây rụng tóc ở tuổi dậy thì

Tuổi dậy thì là lúc cơ thể có nhiều biến đổi nhất. Cơ thể phát triển thêm vài chấm mụn li ti và không quên nhắc đến hiện tượng tóc rụng. Nguyên nhân gây rụng tóc ở tuổi dậy thì là gì?

Hiện tượng tóc rụng thông thường là dấu hiệu của lão hóa, tóc bị tổn thương từ bên trong. Tuy nhiên tóc rụng ở tuổi dậy thì thì khác hẳn.

nhung-nguyen-nhan-gay-rung-toc-o-tuoi-day-thi-1

Những nguyên nhân gây rụng tóc ở tuổi dậy thì:

Tuổi dậy thì là sự phát triển cả vềtâm lý lẫn sinh lý. Hiện tượng tóc rụng nhiều vào giai đoạn này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý các bạn trẻ. Cùng làm rõ những nguyên nhân gây rụng tóc tuổi dậy thì:

+ Sự thay đổi nội tiết tố ở tuổi dậy thì là nguyên nhân làm mất cân bằng và làm ảnh hưởng đến sự phát triển của chân tóc. Chân tóc không có khả năng bám sâu để hấp thụ dưỡng chất. Dẫn đến tình trạng rung tóc.

+ Ở tuổi dậy thì nhu cần dinh dưỡng ở trẻ tăng cao. Do đó lượng dưỡng chất trẻ nạp vào cơ thể không đủ. Kéo theo sự thiếu hụt vi chất khoáng chất: Vitamin B5, H,.. Đều là những vitamin giúp cho tóc bóng mượt, chắc khỏe.

+ Tâm sinh lý trẻ thay đổi: Những bất thường khi cơ thể thay đổi cũng là nguyên nhân gây rụng tóc tuổi dậy thì. Trẻ thường rơi vào trạng thái căng thẳng, lo âu, mất tập trung.

+ Thiếu máu, sắt: Đây là thời kỳ các hormon sinh dục bắt đầu phát triển mạnh. Nó cần 1 lượng lớn chất sắt tuy nhiên cơ thể trẻ nhất thời chưa thể cung cấp kịp.

nhung-nguyen-nhan-gay-rung-toc-o-tuoi-day-thi-2

Những vấn đề khi rụng tóc thường hay gặp phải:

Ở những trường hợp tóc rụng ở người đã qua giai đoạn dậy thì:

+ Tóc rụng nhiều có thể dẫn đến hói đầu.

+ Một số trường hợp đây là một triệu chứng của bệnh nguy hiểm

Còn đối với những trẻ bước vào giai đoạn dậy thì: Đây là vấn đề làm các bạn hết sức lo lắng. Tình trạng kéo dài nếu không bổ sung dưỡng chất kịp thời thì lượng tóc rụng sẽ tăng dần. Gây hiện tượng tóc yếu, tóc dễ gãy rụng.

Khi bị rụng tóc chúng ta cần làm gì?

Ở tuổi dậy thì là giai đoạn khá nhạy cảm của trẻ. Nếu hiện tượng tóc rụng thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý trẻ.

– Bổ sung dinh dưỡng cần thiết khi cơ thể: Ngoài việc bổ sung các chất từ bên ngoài như ủ, mặt nạ,.. Thì tóc cũng cần bổ sung lượng dưỡng chất ở bên trong. Tiêu biểu các chất giàu vitamin H, B5, Sắt,.. có trong thực phẩm. Chẳng hạn như: trứng cá hồi, hành lá, các loại rau quả như cam, ổi, xoài, táo,..

– Giải tỏa căng thẳng, lo lắng

– Đây là giai đoạn khá nhạy cảm không nên tạo áp lực lên tóc như: nhuộm, uốn,..

– Chế độ nghỉ ngơi hợp lý: đây là lúc cơ thể cần nhiều năng lượng hơn thế. Giấc ngủ chiếmột vị thế vô cùng quan trọng.

– Sử dụng dược liệu chiết xuất từ thiên nhiên để giảm thiểu lượng tóc rụng.

nhung-nguyen-nhan-gay-rung-toc-o-tuoi-day-thi-3

Để làm giảm đi nguyên nhân gây rụng tóc ở tuổi dậy thì cho trẻ. Chúng ta cần biết cách hỗ trợ trẻ trong vấn đề chăm sóc da, tóc khi cơ thể thay đổi. Cần hướng trẻ đến những hoạt động lành mạnh, để trẻ luôn cảm thấy thoải mái hơn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét