Cách chăm sóc da nhờn mụn: Nguyên nhân gây mụn nhọt, cách trị mụn nhọt ở mông dễ dàng tại nhà

Thứ Bảy, 6 tháng 5, 2017

Nguyên nhân gây mụn nhọt, cách trị mụn nhọt ở mông dễ dàng tại nhà

Trang chủ / Nguyên nhân gây mụn nhọt, cách trị mụn nhọt ở mông dễ dàng tại nhà

Da ở vùng mông khá bí, mụn nhọt xuất hiện ở đây rất khó xử lý và gây cảm giác khó chịu. Làm thế nào để chữa mụn nhọt ở mông? Tìm hiểu phương pháp trị mụn nhọt ở mông cực đơn giản tại nhà, giảm sưng đau do mụn, loại bỏ mụn nhanh chóng, hiệu quả.

cách trị mụn nhọt
 Đâu là cách trị mụn nhọt ở mông đơn giản, hiệu quả nhất?

1. Nguyên nhân gây mụn nhọt ở mông

Theo Đông y, mụn nhọt do huyết nhiệt và nhiệt độc gây nên. Nguồn gốc của bệnh thường là do gan yếu không còn khả năng lọc và thải độc tố trong máu, gây tích tụ các chất độc. Khi chất độc tích tụ lâu ngày sẽ dẫn đến những triệu chứng của chứng tích nhiệt được thể hiện ra bên ngoài như nổi mề đay, mẩn ngứa, mụn nhọt.

cách chữa mụn nhọt

Mụn nhọt thường gặp vào những ngày nắng nóng

Mụn nhọt thường gặp vào những ngày hè nắng nóng. Khi thời tiết nóng bức rất dễ làm mụn nhọt phát sinh và gây mẩn ngứa. Ngoài lý do thời tiết, mụn nhọt còn được gây ra bởi các yếu tố từ môi trường như khói bụi ô nhiễm… Những nguyên nhân này làm phát sinh mụn nhọt một cách nhanh chóng và làm ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như thói quen sinh hoạt của người bị mụn.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bật mí cách trị mụn đỏ cứng đầu nhanh nhất 

Khi mụn nhọt phát sinh có các triệu chứng như: mụn sưng, nóng, đỏ, đau, toàn thân có kèm theo sốt, mạch đập nhanh. Nếu không chữa hoặc không chữa khỏi sẽ thành ổ mủ, dần dần vỡ mủ (nếu mụn nhọt dưới da dày thì khó vỡ mủ) rồi liền da thành sẹo.

2. Đâu là cách trị mụn nhọt ở mông nhanh chóng, hiệu quả nhất?

cach chua mun nhot

Cách chữa mụn nhọt ở mông hiệu quả

Để giúp loại bỏ mụn nhọt nhanh chóng, bạn có thể thực hiện theo các cách như sau:

Cách chữa mụn nhọt nhanh nhất bằng chườm đá

Chườm đá lạnh là một trong những giải pháp giảm sưng và đau đớn hiệu quả cho các vết mụn nhọt. Việc bạn cần làm là dùng đá chườm vào những chỗ bị mụn từ 20 – 30 phút mỗi ngày để giúp vết mụn nhanh chóng lành lại.

Cách trị mụn nhọt nhanh nhất với thuốc aspirin

Dùng hỗn hợp thuốc aspirin nghiền nát trộn với nước đến bôi nên khu vực bị ảnh hưởng do mụn đầu đỏ giúp chống viêm nhiễm cho vùng này rất hiệu quả.

cach tri mut nhot

Bạn không nên nặn những nốt mụn nhọt

Cách chữa mụn nhọt sưng tấy bằng chườm túi trà

Cách trị mụn nhọt này cũng hết sức đơn giản. Bạn chỉ cần lấy một túi trà ướt chườm lên vùng da bị mụn để khoảng 15 phút để giảm vết sưng tấy do mụn nhọt gây nên và đồng thời túi trà cũng có tác dụng khử trùng rất tốt cho làn da mụn của bạn.

cach chua mun nhot o mong

Cách chữa mụn nhọt sưng tấy bằng túi trà ướt đắp lên vùng da mụn

Cách trị mụn nhọt ở mông nhanh nhất chỉ sau 1 đêm với kem đánh răng

Một cách trị mụt nhọt ở mông cực hiệu quả đó là bạn hãy dùng kem đánh răng bôi lên các đầu bị mụn nhọt. Kem đánh răng có tác dụng làm dịu vết sưng tấy của mụn và nó cũng giúp bạn bớt đau đớn hơn. Thích hợp nhất là bạn nên bôi kem đánh răng trước lúc đi ngủ, sáng hôm sau bạn hãy rửa lại bằng nước sạch. Bạn sẽ cảm thấy bất ngờ với những chiếc mụn nhọt đã giảm sưng đáng kể và nó không còn đỏ ửng như trước nữa.

>>> Xem thêm: Tại sao kem đánh răng lại có thể trị mụn?

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý rửa mặt bằng nước sạch sau khi bị dính bụi bẩn hay mồ hôi. Khi đi ra ngoài, bạn nên trang bị cho mình những chiếc khẩu trang để tránh bụi bẩn tiếp xúc với mụn nhọt. Và tuyệt đối không nên nặn mụn nhọt vì nặn mụn sẽ càng làm cho mụn lâu lành hơn. Đặc biệt, việc nặn mụn có thể dẫn đến nhiễm khuẩn, lây lan sang các vùng da khác và để lại những vết sẹo rất mất thẩm mỹ.

tri mun nhot o mong

Không nên nặn mụn nhọt có thể dẫn đến nhiễm khuẩn, để lại sẹo

Nếu bạn bị mụn mọc ở mặt, hiện nay có một phương pháp trị mụn giúp loại bỏ tất cả các loại mụn từ trị mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn bọc, mụn mủ, mụn cám đến mụn nhọt rất hiệu quả đó là trị mụn bằng công nghệ Nano Skin. Đây được đánh giá là công nghệ tiên tiến nhất hiện nay trong việc điều trị mụn, có thể loại bỏ tất cả các loại mụn chỉ sau một liệu trình điều trị. Công nghệ này hiện đang được áp dụng rất thành công tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam.

trị mụn nhọt

Trị mụn ở mặt bằng công nghệ Nano Skin hiệu quả

Điều trị mụn tận gốc bằng công nghệ Nano Skin tại Kangnam là phương pháp trị mụn hoàn hảo với 3  tác động: trị mụn triệt để, sáng da nhanh chóng và làm mờ vết thâm hiệu quả. Chỉ sau một liệu trình điều trị mụn từ 4 – 6 lần, các nốt mụn trên da sẽ được trị khỏi hoàn toàn, mụn được trị tận gốc nên không tái phát trở lại, mang đến cho bạn sự tự tin với làn da mịn màng, tươi sáng, không còn dấu vết của mụn. Để được tư vấn chi tiết về dịch vụ trị mụn, bạn có thể gọi đến Tổng đài: 1900 6466 để được giải đáp.

Gợi ý – Tìm Hiểu Thêm:

Nguồn: http://cachtrimun.org/

Nguyên nhân gây mụn nhọt, cách trị mụn nhọt ở mông dễ dàng tại nhà

4.13 (82.67%) 15 votes


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét