Cách chăm sóc da nhờn mụn: Tìm hiểu các loại mụn trên mặt và cách trị đơn giản hiệu quả chỉ trong 1 tuần

Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Tìm hiểu các loại mụn trên mặt và cách trị đơn giản hiệu quả chỉ trong 1 tuần

Trang chủ / Tìm hiểu các loại mụn trên mặt và cách trị đơn giản hiệu quả chỉ trong 1 tuần

Những ngày vào hè, thời tiết nóng bức khiến các loại mụn xuất hiện liên tục trên da của bạn. Mụn không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt, một số loại mụn còn ảnh hưởng đến sức khỏe, gây cảm giác đau nhức, sưng tấy khó chịu. Tìm hiểu các loại mụn trên mặt và cách trị đơn giản, mang lại hiệu quả chỉ trong 1 tuần.

1. Nhận diện và phân biệt các loại mụn trên mặt

Mụn là một loại bệnh về da khá phổ biến, đặc biệt thường xuất hiện ở lứa tuổi dậy thì và có thể kéo dài sang các độ tuổi khác. Nguyên nhân gây ra mụn là do tình trạng viêm các lỗ chân lông nơi mồ hôi và tuyến bã nhờn tiết ra, vì thế bệnh thường xuất hiện ở người có làn da nhờn hoặc hỗn hợp. Dưới đây là hình ảnh các loại mụn trên mặt giúp bạn dễ dàng nhận diện.

các loại mụn

Hình ảnh về các loại mụn trên mặt và cách điều trị

Trên da thường xuất hiện phổ biến các loại mụn: mụn bọc, mụn cám, mụn đầu đen, mụn trứng cá,… Ngoài hình ảnh để nhận biết trên bạn có thể tìm hiểu kĩ hơn các loại mụn trên mặt và nguyên nhân hình thành qua dấu hiệu nhận biết dưới đây:

Mụn trứng cá: Là loại mụn rất khó để loại bỏ nhân mụn, chúng thường có màu đỏ, sưng tấy rất khó chịu. Nếu không chữa trị kịp thời và đúng cách, loại mụn này sẽ biến chứng thành mụn nang, mụn bọc gây nguy hiểm. 

– Mụn mủ: là loại mụn đỏ viêm nặng, bên trong bắt đầu có mủ vàng như bã đậu, thường sưng to và đau nhức hơn. Nếu không xử lý cẩn thận có thể gây viêm nhiễm, sẹo lõm.

– Mụn bọc: Là dạng mụn sưng đỏ to và cứng gây đau nhức khó chịu. Bởi lúc này, quá trình viêm nhiễm đã ăn sâu vào tế bào da, không còn ở nang lông nữa nên hậu quả để lại là sẹo lõm sần sùi trên da nếu không được điều trị đúng. Trong các loại mụn trên mặt, mụn bọc gây đau đớn và nguy hiểm nhất.

– Mụn đầu trắng: Đây là loại mụn rất khó phát hiện, vì chúng không sưng không đỏ, không nhìn được bằng mắt thường. Chúng ta chỉ nhận biết được khi sờ tay vào da sần sùi nổi gồ lên trên bề mặt da.

– Mụn đầu đen: Là những nốt mụn trắng nhưng nhân trứng da nằm trong lỗ chân lông bị hở miệng nên khi trồi lên trên bề mặt da, tiếp xúc trực tiếp với không khí thì phần đầu mụn dần chuyển sang màu đen.

– Mụn cám: Là những nốt mụn nhỏ li ti, thường mọc ở hai bên cánh mũi hoặc dưới cằm. Khi sờ tay vào sần sùi, nổi lên trên bề mặt da, khó nhìn được bằng mắt thường.

Với cách phân loại tất cả các loại mụn trên mặt kia bạn đã xác định được mình bị mụn nào hay chưa? Nếu đã biết mình bị loại mụn nào hãy cùng tham khảo cách điều trị mụn cho từng loại dưới đây.

2. Cách điều trị các loại mụn trên da mặt hiệu quả tận gốc

» Cách trị các loại mụn trứng cá kem đánh răng

Kem đánh răng vừa rẻ vừa dễ thực hiện mà hiệu quả trị mụn trứng cá cực cao nên được chị em cực ưa chuộng. Đây được coi là một mẹo trị các loại mụn trên da mặt mà bạn nên thử dùng. Nếu có thắc mắc lí do kem đánh răng trị được mụn bạn có thể tham khảo : Tại sao kem đánh răng giúp trị mụn hiệu quả phân tích từ chuyên gia da liễu

các loại mụn trên mặt

Cách trị mụn trứng cá bằng kem đánh răng hiệu quả

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt để giúp lỗ chân lông thông thoáng giúp hấp thụ tốt nhất các thành phần trị mụn từ kem đánh răng.

Bước 2: Bạn có thể lấy kem đánh răng PS một lượng nhỏ tùy theo vùng phủ của mụn trên mặt. Sau đó thoa đều kem đánh răng lên mụn. Để tầm 20 phút sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Bạn sẽ cảm nhận được các vết mụn trứng cá se đầu lại chỉ trong 1 đêm sử dụng.

» Hướng dẫn trị các loại mụn trên da mặt sưng đỏ bằng tỏi

Trong thành phần của tỏi có chứa các dưỡng chất giúp kháng viêm, diệt khuẩn, làm sạch da, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá hiệu quả. Chỉ cần chuẩn bị 2-3 nhánh tỏi là đã có thể loại bỏ hoàn toàn các loại mụn trên da mặt đặc biệt là mụn mủ sưng đỏ nhanh chóng.

các loại mụn và cách điều trị

Cách trị các loại mụn mủ sưng đỏ bằng tỏi tại nhà

Bước 1: Đem giã dập 2-3 nhánh tỏi

Bước 2: Cho thêm vài giọt mật ong hoặc dấm gạo để tăng hiệu quả điều trị các loại mụn.

Bước 3: Đắp trực tiếp hỗn hợp lên vùng da bị mụn trứng cá khoảng 5-10 phút, rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Với cách trị mụn trứng cá này, chỉ cần áp dụng đều đặn 2 lần/tuần để hiệu quả mang lại cao nhất.

Tuy nhiên, do tỏi có tính nóng nên đối với những người có làn da nhạy cảm thì nên thử tỏi ra cổ tay để thử xem có bị kích ứng da không trước khi đắp lên da mặt, tránh gây mẩn đỏ, sưng tấy.

Để đa dạng hơn các cách trị mụn trứng cá bạn có thể tham khảo:  TOP 5 cách chữa trị mụn trứng cá ở mặt hiệu quả an toàn tại nhà

» Cách trị mụn bọc bằng mật ong hiệu quả sau 7 ngày

các loại mụn và cách trị

Cách trị các loại mụn mủ từ thiên nhiên với mật ong

Từ xưa đến nay, mật ong luôn được biết đến là cách trị mụn mủ hiệu quả nhất. Bởi chúng rất giàu các chất kháng khuẩn, bảo vệ da khỏi tác động từ bên ngoài, đảm bảo an toàn cho làn da. Đồng thời, mật ong còn giúp giảm sưng, se đầu mụn giúp loại bỏ mụn mụn nhanh chóng, trả lại làn da mềm mịn, khỏe mạnh. Cách trị mụn bọc bằng mật ong cực đơn giản chỉ với 2 bước như sau:

Bước 1: Bạn chỉ cần dùng mật ong nguyên chất thoa lên vùng da mặt, đặc biệt là vùng da bị mụn.

Bước 2: Thư giãn tầm 10 – 15p sau đó rửa sạch mặt bằng nước sẽ cảm nhận làn da bớt đau và nốt mụn giảm rõ rệt.

Để biết thêm nhiều cách trị mụn bọc dân gian bạn có thể tham khảo: Bài thuốc dân gian giúp điều trị mụn bọc mụn mủ hiệu quả

» Cách trị các loại mụn đầu trắng dưới da hiệu quả bằng xông hơi

cách trị các loại mụn trên mặt

Xông hơi để loại bỏ mụn đầu trắng

Do mụn đầu trắng rất khó lấy nhân mụn nên xông hơi là giải pháp hữu hiệu để giúp loại bỏ những đốm mụn nhanh chóng. Khi xông hơi, hơi ấm sẽ làm giãn nở lỗ chân lông tạm thời giúp lấy đi bụi bẩn, bã nhờn (nguyên nhân chính gây ra mụn) nhanh chóng. Áp dụng đều đặn hàng ngày bạn sẽ thấy da dần mịn màng, mụn se khít lại, không còn xuất hiện trên da nữa.

Tìm hiểu thêm các kĩ năng xông hơi qua : Top 4 cách xông hơi mặt trị mụn hiệu quả nhanh nhất

» Cách trị mụn đầu đen, mụn cám bằng cách lột mụn

tất cả các loại mụn

Cách trị các loại mụn đầu đen bằng mặt nạ lột mụn

Giải pháp nhanh nhất để loại bỏ nhân mụn đầu đen, mụn cám là dùng miếng lột mụn. Những miếng lột mụn này sử dụng lực kéo để loại bỏ những đầu mụn khiến cho da sạch mụn, sáng mịn nhanh chóng. Bạn có thể tìm mua miếng lột mụn ở các hiệu thuốc hoặc các cửa hàng mỹ phẩm.

Lưu ý: Cách trị các loại mụn trên chỉ có tác dụng điều trị mụn mới hình thành và không loại bỏ vĩnh viễn. Mụn sẽ mọc trở lại sau một thời gian ngắn, đòi hỏi bạn lại cần phải tiếp tục điều trị. Đồng thời, đối với các loại mụn nặng, lâu năm thì các phương pháp này không mang lại hiệu quả cao. 

Gợi ý – Tìm Hiểu Thêm:

Nguồn: http://cachtrimun.org

Tìm hiểu các loại mụn trên mặt và cách trị đơn giản hiệu quả chỉ trong 1 tuần

5 (100%) 1 vote


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét