Cách chăm sóc da nhờn mụn: 7 nguyên nhân chính gây mụn cám chủ yếu

Thứ Bảy, 17 tháng 6, 2017

7 nguyên nhân chính gây mụn cám chủ yếu

Hiện tượng nang lông bị viêm nhiễm ở tuyến bã gây nên các nốt trên da gọi là mụn. Mụn cám xuất hiện ở vùng da tiết nhiều chất nhờn như sau cánh mũi, cằm, gò má,.. Mụn cám tuy không sưng tấy nhưng nó mọc theo từng cụm và làm cho da trở nên sần hơn. Sau đây là 7 nguyên nhân chính gây mụn cám để các bạn chú ý phòng tránh phù hợp. 

7-nguyen-nhan-chinh-gay-mun-cam-chu-yeu-2

Mụn cám có để lại vết thâm?

Mụn cám là loại mụn đầu trắng hoặc đen, mọc theo từng cụm trên vùng da nhờn, lỗ chân lông to. Bởi vì nó là kết quả của việc da bị nhờn bít các chân lông. Mụn cám tuy không gây viêm nhưng đừng xem thường bởi sự xuất hiện của nó.

Cũng như các loại mụn khác, mụn cám cũng là do da bị nhiễm khuẩn mà ra. Nên nếu không biết cách điều trị mụn sẽ để lại thâm, sẹo trên da. Những hành động vô tình thường ngày của chúng ta như đưa tay sờ lên mặt, nặn mụn bằng tay là cách làm da bị tổn thương và để lại vết khi lành hẳn.

Sử dụng thuốc kháng sinh nhiều có gây nổi mụn hay không?

Chưa có bất kỳ một nghiên cứu nào cho thấy rằng dùng thuốc kháng sinh nhiều sẽ sinh mụn. Tuy nhiên cũng nên biết rằng kháng sinh là thuốc có tác dụng 2 mặt vô cùng nguy hiểm. Tuy nhiên vẫn không thể phủ định trong 1 vài trường hợp khi sử dụng kháng sinh gây tác dụng phụ làm nổi mụn nước trên da.

Nếu cơ thể đang gặp vấn đề gì mà bác sĩ cho dùng quá nhiều thuốc kháng sinh thì nên áp dụng đúng liều lượng. Ngoài ra không được tự ý sử dụng kháng sinh khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Khi dùng kháng sinh nên bổ sung những thực phẩm có tính mát để điều hòa cơ thể.

Những nguyên nhân chính gây mụn cám :

Bạn đã biết?

➡️ Cách trị thâm mụn bằng nha đam nhanh nhất

➡️ Mặt nạ đậu xanh trị mụn trứng cá nhanh bất ngờ

7-nguyen-nhan-chinh-gay-mun-cam-chu-yeu-0

1. Nguyên nhân chính gây mụn cám là do nội tiết tố trong cơ thể bị rối loạn:

Thời điểm tuổi dậy thì các bạn trẻ thường hay bị mụn cám xuất hiện trên trán, mũi, cằm… Nguyên nhân là cơ thể các bạn đang trong thời kỳ phát triển, các hormon bị rối loạn và chưa kịp thích ứng. Các tuyến bã nhờn dưới da hoạt động mạnh, các tuyến bã hoạt động không kịp gây tắc nghẽn. Gây nên tình trạng da bị mụn cám.

Phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh, phụ nữ mang thai, sử dụng thuốc tránh thai đều có khả năng bị mụn cám “ghé thăm”.

2. Sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ:

Là nguyên nhân hình thành nên mụn phổ biến. Những loại mỹ phẩm “trôi nổi” trên thị trường không rõ nguồn gốc thường không đảm bảo chất lượng. Gây dị ứng hoặc làm da bị nhiễm khuẩn nặng hơn.

3. Stress, căng thẳng cũng là một trong số nguyên nhân chính gây mụn cám

Tình trạng căng thẳng kéo dài ảnh hưởng đến sự hoạt động của các hormon trong cơ thể. Chính sự biến động này làm cho mụn có nguy cơ bùng phát nhanh hơn.

4. Ăn uống thiếu chất, suy nhược cơ thể kéo dài

Đây là tình trạng dễ thấy nhất ở giới trẻ. Chế độ dinh dưỡng luôn bị bỏ qua. Ăn uống điều độ, uống nhiều nước để cơ thể bão hòa các chất dinh dưỡng là điều rất quan trọng.

7-nguyen-nhan-chinh-gay-mun-cam-chu-yeu-1

5. Chăm sóc da không đúng cách cũng là nguyên nhân chính gây mụn cám

Da mặt hàng ngày tiếp xúc với hàng triệu con vi khuẩn từ khói, bụi, rác thải,.. Vì thế làm sạch da là yếu tố quan trọng, nhưng làm sạch da đúng cách là điều quan trọng. Thấy mụn trên da không biết là bị gì nhưng vẫn cố cayj mụn cho bằng được. Đây là cách làm sai trái dẫn đến mụn nhiều hơn do nhiễm khuẩn.

Tẩy trang sau khi đi ngoài bụi bẩn, đắp mặt nạ cho da, chăm sóc da bằng các chế độ ăn uống hợp lý,..

6. Cơ thể bị các độc tố xâm nhập

Khi một bộ phận nào bên trong cơ thể bị tổn thương chúng sẽ làm chậm đi quá trình đào thải độc tố. Những độc tố bị tồn lại sẽ được bài tiết qua da, gây nên mụn.

7. Thiếu ngủ, ngủ không đủ giấc:

Khi cơ thể mất ngủ sẽ làm mất cân bằng lượng hormon có trong cơ thể. Bên cạnh đó cơ quan trong cơ thể mệt mỏi và làm chậm quá trình trao đổi chất và đào thải độc tố.

Trên đây là các nguyên nhân chính gây mụn cám. Từ đó bạn có thể tìm cho mình phương pháp điều trị mụn hiệu quả, an toàn từ các liệu pháp thiên nhiên hoặc kết hợp với nguyên liệu khác.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét