Cách chăm sóc da nhờn mụn: 4 biến chứng nguy hiểm của viêm loét dạ dày

Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

4 biến chứng nguy hiểm của viêm loét dạ dày

Bệnh dạ dày khá phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Bởi rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm loét dạ dày. Không những chỉ là những cơn đau thắt rất khó chịu mà còn mang lại biến chứng nguy hiểm của viêm loét dạ dày cho người bệnh.

4-bien-chung-nguy-hiem-cua-viem-loet-da-day

Đau dạ dày thường đau ở vị trí nào?

Bạn nên biết:

>> 5 triệu chứng thường gặp của bệnh đau dạ dày

>> Bí quyết chữa đua dạ dày bằng nghệ và mật ong

>> Top 5 loại thức uống chữa bệnh đau dạ dày

Những cơn đau thắt hoành hành bạn mỗi ngày, nhưng tùy vào vị trí đau mà xác định bệnh cho đúng. Chúng ta thường chung quy thành đau bụng nhưng mỗi vị trí khác nhau sẽ là một chứng bệnh hoàn toàn khác nhau.

Dạ dày thường hay đau vào vị trí thượng vị, cơn đau có thể âm ỉ, kéo dài. Tùy vào ổ bụng bị tổn thương mà cơn đau có thể xảy ra trước hoặc sau khi ăn.

4 biến chứng nguy hiểm của viêm loét dạ dày:

  • Xuất huyết dạ dày: bệnh nhân thường xuất hiện cơn đau kéo dài. Khi thời tiết thay đổi hoặc môi trường thay đổi cơn đau hoành hành kèm theo các biểu hiện: nôn ra máu, đi vệ sinh ra máu,..
  • Thủng dạ dày: hiện tượng bệnh lâu ngày không được phát hiện hoặc không điều trị. Các axit trong thành dạ dày bào mòn dạ dày, lâu dần khi các vi khuẩn tấn công mạnh sẽ gây loét, thủng dạ dày. Trường hợp cơn đau kèm theo cơ bụng căng cứng, cần điều trị kịp thời vì tình trạng này vô cùng nguy kịch.
  • Loét hoành tá tràng, hẹp môn vị: hiện tượng thức ăn không đến được với dạ dày. Cơ thể không thể nhận được chất dinh dưỡng nuôi cơ thể. Dẫn đến hiện tượng cơ thể bị tấn công do sức đề kháng đang bị suy yếu.
  • Ung thư dạ dày: các ổ loét bắt đầu bị ung thư hóa.

4-bien-chung-nguy-hiem-cua-viem-loet-da-day-1

Cần làm gì để phòng tránh biến chứng nguy hiểm của viêm loét dạ dày?

Viêm loét dạ dày do rất nhiều nguyên nhân: thời tiết, chế độ dinh dưỡng, môi trường, căng thẳng,…

Để phòng tránh những biến chứng nguy hiểm của viêm loét dạ dày chúng ta cần biết những điều sau:

+ Ăn chậm, không nên ăn quá no: Ăn chậm để nhai nhỏ thức ăn và hòa cùng với các enzym. Các enzym trong nước bọt góp phần bão hòa axit trong dạ dày làm giảm căng thẳng dạ dày gây đau.

+ Ăn những thức ăn mềm, dễ tiêu hóa: vì dạ dày đang trong giai đoạn này vô cùng nhạy cảm. Những thực phẩm cứng hay không thích hợp sẽ làm dạ dày hoạt động khó chịu hơn.

+ Giữ tinh thần luôn vui vẻ, xây dựng lối sinh hoạt lành mạnh, không làm ảnh hưởng đến dạ dày.

+ Không nên ăn những thục phẩm chứa nhiều dầu mõ, thức ăn nhanh, thức ăn cay, nóng,..

+ Không thức khuya hay sử dụng các chất kích thích như cafein, các loại nước có ga, cồn,.. Nên sử dụng các lại nước trái cây thay thế.

+ Không nên nằm ngay sau khi ăn. Thức ăn sẽ bị trào ngược do dạ dày hoạt động mạnh.

4-bien-chung-nguy-hiem-cua-viem-loet-da-day-3

Ngoài ra khi có dấu hiệu dạ dày có vấn đề không nên tự ý mua thuốc điều trị. Nó gây ảnh hưởng không nhỏ đến dạ dày và có thể làm cho bệnh trở nên tệ hơn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét